Bí quyết làm việc ít mà mang lại hiệu quả cao

Làm thế nào để làm việc ít mà vẫn đảm bảo được chất lượng tiến trình công việc? Hãy cùng vay tiêu dùng 365 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!!!

Những nguyên tắc vàng để đạt được hiệu quả cao trong công việc

  1. Áp dụng định luật Parkinson

Theo định luật Parkinson, công việc luôn chiếm đủ thời lượng được ấn định cho nó. Điều đó có nghĩa là một dự án nào đó sẽ được hoàn thành trong vòng 5 giờ theo mức lao động trung bình, nhưng buộc bạn phải hoàn thành chỉ trong 3 tiếng thì sức ép về thời gian sẽ khiến bạn phải cố gắng hoàn thành đúng hạn. Như thế, cũng công việc đó nếu bạn tập trung và biết tạo cho mình áp lực bạn đã có thể tận dụng được thời gian để nhận thêm việc khác. Dưới đây là một số ứng dụng của định luật bạn nên tham khảo:

  • Chia nhỏ dự án lớn thành những việc nhỏ và làm theo trình tự.
  • Sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý cho những công việc đó sao cho tổng thời gian có thể ngắn hơn hoặc bằng thời lượng hạn cho dự án đó.

2. Chỉ sử dụng những công cụ sắc bén

Có một câu chuyện kể về cuộc thi đốn cây của hai tiều phu. Hai người được phát cho 2 chiếc rìu cùn rỉ sét và thi xem ai đốn được nhiều cây trong vòng 5 giờ đồng hồ. Khi tín hiệu bắt đầu vừa phát thì một người  vội xách chiếc rìu cùn vào rừng và đốn. Người thứ hai thì dành thời gian để mài rìu cho sắc cho đến khi chỉ còn 1/3 thời gian thì anh bắt đầu đi đốn cây. Kết quả là người thứ 2 đã chiến thắng. Qua đó, thông điệp ở đây là hãy linh hoạt trong công việc và sử dụng tối đa mọi kĩ năng mà bạn có để vượt chỉ tiêu.

Bí quyết làm việc ít mà mang lại hiệu quả cao

>>> Vay tín chấp cá nhân <<<

3. Tập trung vào một công việc, nhiệm vụ trong cùng một khoảng thời gian

Để có hiệu quả cao mà tiết kiệm thời gian thì bạn hãy tập trung vào nó, đừng quá tham lam mà làm nhiều công việc trong cùng một thời gian, vừa lơ đãng mà chất lượng lại không đảm bảo. Chẳng hạn như Walt Disney- nhà làm phim cartoon hàng đầu thế giới, mỗi khi nhận một dự án làm phim, ông không cho phép mình xao lãng bởi điều gì khác và đảm bảo dành toàn bộ thời gian,nhiệt huyết của mình để hoàn thành nó một cách hiệu quả. Điều đó là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của ông ngày hôm nay.

Hi vọng những quy tắc trên có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc. Nếu bạn thấy có ích hãy share bài viết để mọi người cùng biết nhé.

>>  Cách quản lý tài chính cho người mới đi làm